Alipay bắt đầu mở rộng thị trường sang Châu Âu

Alibaba hợp tác với hãng thiết bị đầu cuối thanh toán điện tử hàng đầu thế giới Ingenico để tăng vùng phủ sóng dịch vụ di động Alipay ở châu Âu.

Xem thêm: Dịch vụ nạp tiền alipay tại đây

Để phục vụ cho khách du lịch Trung Quốc đến thăm châu Âu, Alipay đã hợp tác với chuỗi các cửa hàng lớn như LVMH hay Sainsbury để hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Thỏa thuận với Ingenico sẽ tạo ra một liên minh kết nối giữa các nền tảng kỹ thuật và một số lượng lớn các khách hàng với nhau. Xu hướng này là phù hợp với các doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường tìm kiếm đối tác tại các cửa hàng miễn thuế hoặc cửa hàng bán đồ sang trọng.

alibaba

Ông Douglas Feagin – Giám đốc kinh doanh toàn cầu Alipay, cho biết, một trong những lý do chính tại sao du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài là để mua sắm của tất cả các loại hàng hóa. Đây là một thị trường khổng lồ và nhiều du khách cũng là khách hàng của Alipay.

>>> eBay tập trung phát triển độ nhận diện thương hiệu

“Thỏa thuận hợp tác này cho phép chúng ta truy cập trực tiếp đến ngành công nghiệp trên khắp châu Âu một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn”, ông Douglas Feagin chia sẻ.

Alipay đang nhắm mục tiêu 120 triệu người Trung Quốc đi du lịch vào năm ngoái và đã dành trung bình 875 USD cho mỗi chuyến đi du lịch. Khách hàng cuat Alipay có thể trả tiền cho các dịch vụ Uber, đặt phòng trên Airbnb hoặc mua hàng ở Macy.

“Alipay hiện đang có một thị phần khoảng 80% thị trường thanh toán di động tại Trung Quốc. Chúng tôi đang từng bước xây dựng một mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Hiện vẫn còn rất nhiều điều phải làm để mở rộng dịch vụ thu hút khách hàng”, ông Douglas Feagin nói.

Xem tại: tin tức sự kiện